อย่าพึ่งจ้างทีม รับทำการตลาดออนไลน์ หากยังไม่รู้สิ่งนี้…

การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร
ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง  หรือ การตลาดออนไลน์ เป็นซับเซตหนึ่งของการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) โดย Online Marketing จะพึ่งพาอินเตอร์เน็ต (โลกออนไลน์) ในการทำการตลาด เช่นสื่อสารเกี่ยวกับสินค้า หรือบริการให้แก่ลูกค้า เช่น การทำ Social Media Marketing, Website, Content marketing, Email Marketing หรือ Virtual Marketing นั่นเอง… 

พอพูดถึงคำว่า Digital marketing แล้ว หลายคนอาจจะสงสัยว่ามันคืออะไรล่ะ? Digital Marketing ก็คือการทำการตลาดบนโลกดิจิทัล ที่ใช้อุปกรณ์ดิจิทัลเป็นสื่อกลางนั่นเอง เช่นการตลาดแบบปกติอาจจะเป็นการขึ้นป้ายโฆษณา แต่การตลาดดิจิทัลจะเป็นการโพสต์รูปลงเฟซบุ๊ก ให้คนเข้าถึงสินค้า หรือธุรกิจของคุณผ่านหน้าจอนั่นเอง

“ ข้อดีของการจ้างรับทำการตลาดออนไลน์  ”

1.ทำให้มีเวลาไปทำสิ่งอื่น ๆ มากขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการจ้างทีมรับทำการตลาดออนไลน์จะทำให้คุณมีเวลาไปโฟกัสในส่วนอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น เพราะทีม หรือ Agency ที่คุณจ้างจะมาช่วยดูงานฝั่งการตลาดออนไลน์ให้คุณอยู่แล้ว

2.ได้ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญสูง และหลากหลาย

หากคุณจ้างทีมงานรับทำการตลาดออนไลน์ ให้มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้ทีมงานที่มีความมืออาชีพ และเชียวชาญในแต่ละด้านของการตลาดดิจิทัล/ออนไลน์ แบบครบทีม เพราะอย่าลืมว่าการตลาดออนไลน์นั่นมีหลายส่วนมาก ไม่มีทางที่คน ๆ เดียวจะเชี่ยวชาญทุกด้านของการทำตลาดดิจิทัล ดังนั้นการจ้างทีมรับทำการตลาดออนไลน์จึงเหมาะกับธุรกิจที่ต้องการทีมงานที่เชี่ยวชาญ และพร้อมในทุก ๆ ด้าน และดูแลการตลาดของคุณได้ทุกขั้นตอน

3.ได้ผลลัพธ์ที่ดี การตลาดมีประสิทธิภาพ

สืบเนื่องมาจากข้อที่แล้ว เมื่อเรามีทีมการตลาดที่เป็นมืออาชีพ การทำการตลาดออนไลน์ของเราก็จะมีประสิทธิภาพสูง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแต่ละทีมที่คุณจ้าง ตัวอย่างเช่น ทีมรับทำการตลาดออนไลน์ของ Rocket จะทำการตลาดออนไลน์แบบ Performance-driven กล้ารองรับผลลัพธ์และการคุ้มทุมภายในหนึ่งเดือนหลังเริ่มทำ มีการใช้ Martech ที่เขาทำเองมาช่วยทำการตลาดออนไลน์ เป็นต้น

4.ไม่ต้องหา Resource เอง

ทีมรับทำการตลาดออนไลน์จะมี Resource ทั้ง Assets ที่ใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ เช่น ระบบ MarTech ยิงแอด กราฟฟิก โปรดักชั้น รวมไปถึง Human Resource ได้แก่ทีมงานผู้เชี่ยวชาญในแต่ละโปรเจคประกบอย่างใกล้ชิด แต่ต่างจากการทำการตลาดออนไลน์เองที่เราต้องหาทุกอย่างด้วยตนเอง

5.มีความเสี่ยงที่น้อยกว่า

อธิบายสั้น ๆ เมื่อคุณจ้างทีมรับทำการตลาดออนไลน์จากภายนอกเข้ามาทำ หากเขาทำงานให้คุณไม่ดี คุณก็แค่เลิกจ้าง และไปจ้างทีมใหม่ที่ทำดีกว่า ซึ่งคุ้มกว่าการจ้างพนักงานเข้ามาทำการตลาดออนไลน์แบบ in-house

สรุปสั้น ๆ ก็คือ หากเป็นธุรกิจขนาดเล็ก – ปานกลาง (หรือไม่ใช่บริษัทยักษ์ใหญ่) เราขอแนะนำให้จ้างทีมรับทำการตลาดออนไลน์จะดีกว่า เพราะจะได้บริการที่สร้างประสิทธิภาพเทียบเท่าบริษัทยักษ์ใหญ่ ในราคาที่คุณพร้อมจ่าย…